5 Lí Do Không Nên Ứng Tuyển Một Công Việc Tại TP.Hồ Chí Minh

Đăng tin tuyển dụng nhân viên, người sử dụng lao động thường liệt kê yêu cầu tuyển dụng khi đăng tin tức là có lí do. Họ muốn tuyển người phù hợp nhất cho công việc. Nhà tuyển dụng thường thu thập CV những ứng viên có năng lực và sẽ không quan tâm đến những người tìm việc làm không phù hợp.

Nhà tuyển dụng biết những kĩ năng nào phù hợp vị trí công việc họ đang cần tuyển. Thêm nữa, họ muốn giới hạn cả biển người tìm việc để tập trung lựa chọn những ứng viên có năng lực nhất cho vị trí việc làm TP.Hồ Chí Minh của họ.
5 lí do không nên ứng tuyển một công việc

1. Thiếu kĩ năng: Nếu bạn không có kĩ năng và trình độ chuyên môn nhà tuyển dụng tìm, thì hãy suy nghĩ kĩ về việc ứng tuyển. Nhiều tin tức tuyển dụng có liệt kê nhóm kĩ năng cần thiết cho vị trí, và nếu bạn không có ít nhất là một kĩ năng phù hợp, thì hồ sơ của bạn sẽ không được xem xét. Bạn nên dành thời gian tìm công việc khác.

2. Không có kinh nghiệm: Thông thường nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên có vài năm kinh nghiệm ở vị trí công ty họ cần tuyển hoặc đã từng làm công việc có liên quan đến chuyên môn. Ví dụ cụ thể thông tin nhà tuyển dụng sẽ đăng tuyển trên website việc làm hoặc trên báo giấy,…

– 5+ năm kinh nghiệm làm việc với cơ sở dữ liệu.
– 2 đến 3 năm kinh nghiệm làm việc trong môi trường văn phòng.
– 10+ năm kinh nghiệm làm bán hàng, ưu tiên từng làm trong lĩnh vực công nghệ cao.

Nếu bạn có số kinh nghiệm gần bằng, thì bạn có thể được xem xét nộp CV. Nhưng nếu bạn có quá ít kinh nghiệm, thì bạn sẽ bị loại.

3. Không đủ trình độ học vấn: Trong vài trường hợp, nhà tuyển dụng yêu cầu trình độ học vấn cho vị trí việc làm TP.Hồ Chí Minh. Bạn sẽ cần đáp ứng những yêu cầu này để được chọn vào vòng phỏng vấn. Sau đây là vài ví dụ:
– Bằng đại học trong chuyên ngành liên quan (ví dụ như Tiếng Anh, Toán, Hóa học).
– Bằng thạc sĩ Quản trị Nhân sự, Tư vấn hoặc một chuyên ngành khác liên quan.
– Bằng tốt nghiệp phổ thông.
Cũng như kinh nghiệm làm việc, nếu bạn có trình độ học vấn tương đương, bạn sẽ được xem xét. Nếu bạn có bằng cấp nhưng thuộc chuyên ngành khác thì đừng nên ứng tuyển.

4. Công việc hoặc công ty không phù hợp: Nhiều khi bạn không đáp ứng đủ yêu cầu tuyển dụng, hoặc mong muốn trong công việc của bạn khác với môi trường này.

– Đi làm trong trang phục thoải mái như quần jean.
– Yêu cầu hoạt động nhóm hàng tuần, cùng chơi trò chơi, thể thao hoặc tập yoga.

Với những loại yêu cầu này, nhà tuyển dụng đang tìm một mẫu nhân viên phù hợp với công việc và văn hóa doanh nghiệp họ. Tuy nhiên, hãy đảm bảo yêu cầu công việc và môi trường làm việc chuyên nghiệp tại công ty khiến bạn yêu thích công ty mới này hơn là chán ghét nó.

5. Lịch làm việc không phù hợp: Nếu công việc yêu cầu bạn phải đi lại nhiều hoặc bạn phải có thời gian làm việc linh hoạt như:

– Có thể làm thêm giờ/ tăng ca khi được yêu cầu.
– Có thể đi lại nhiều theo yêu cầu công việc.
– Có thể làm ca tối, cuối tuần và ngày lễ.

Đừng mong nhà tuyển dụng sẽ thay đổi những yêu cầu đó vì bạn. Hãy đảm bảo bạn có thể làm việc linh hoạt trước khi ứng tuyển.