Học quản trị khách sạn ra làm gì? Mức lương ngành quản trị khách sạn cao hay thấp?

Học quản trị khách sạn ra làm gì? Trong những năm gần đây, công việc liên quan đến ngành quản trị khách sạn được nhiều người quan tâm. Điều này cũng phù hợp với xu thế phát triển của kinh tế Việt Nam, khi đất nước ta không ngừng tạo điều kiện mở rộng ngành dịch vụ du lịch ngày một mạnh mẽ hơn. Mặc khác so với mặt bằng chung, lựa chọn học ngành quản trị khách sạn cũng tạo ra nhiều hướng đi đa dạng để các bạn trẻ lựa chọn.

Vậy học quản trị khách sạn ra làm gì? Yêu cầu của nghề nghiệp này không chỉ hướng đến việc phục vụ chủ yếu cho lĩnh vực nhà hàng du lịch là chính. Khi đăng ký học chuyên ngành quản trị khách sạn, bạn sẽ được đào tạo rất nhiều những kỹ năng cần thiết phục vụ cho nhiều công việc khác nhau. Bên cạnh đó, bạn còn được huấn luyện về các quy tắc ứng xử, học cách giải quyết vấn đề và đi kèm đó là khả năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo để xin việc bất kỳ ngành nghề nào khác.

Điểm nổi bật của ngành quản trị khách sạn là gì?

Như chúng tôi đã trình bày, ngành học này không chỉ đào tạo về mặt chuyên môn mà còn tạo điều kiện để sinh viên tiếp thu tất cả những kiến thức kỹ năng sống đa dạng. Đồng thời, khi tham gia học tập chuyên ngành quản trị khách sạn, sinh viên còn phát triển rất nhiều về khả năng sử dụng ngoại ngữ.

Đây chính là một lợi thế, tạo nên sự tự tin của sinh viên quản trị khách sạn. Dù tương lai bạn có đồng hành với ngành nghề này hay không? Hoặc là chuyển hướng làm việc sang một lĩnh vực khác, cũng khá dễ dàng hơn. Một trong những điểm nổi bật nửa của ngành học này chính là, sinh viên có cơ hội thực tập và làm việc trong môi trường làm việc trong và ngoài nước.

Mặc khác, sinh viên cũng có thể vừa học vừa làm, để trang trải thêm chi phí và tích lũy kinh nghiệm thực tế nhiều hơn. Do đó, đa số sinh viên ngành quản trị khách sạn đều có khả năng chủ động học tập và độc lập về kinh tế từ sớm. Đó cũng là một trong những lý do, giúp họ tìm kiếm cho mình nhiều cơ hội việc làm ngay khi ra trường.

Chính vì họ có điều kiện làm quen với môi trường công việc từ sớm. Cho nên, khi ra trường phần lớn những sinh viên này đều có được cơ hội thăng tiến cao trong công việc ở độ tuổi khá trẻ. Học ngành quản trị khách sạn ra làm gì? Giờ đây, điều đó không còn là rào cản quá lớn nếu như bạn biết cách nắm bắt cơ hội từ sớm. Dưới đây, là một số những vị trí công việc mà sinh viên học quản trị khách sạn có thể đảm nhận trong tương lai.

Công việc khu nghỉ dưỡng và khách sạn

Công việc được xem là phù hợp nhất với ngành học quản trị khách sạn chính là làm việc khu du lịch, nhà hàng hay khách sạn. Bạn có thể đảm nhận công việc sale, quản trị nhân lực, nhân viên marketing cho khách sạn. Thậm chí là công việc phục vụ cao cấp, lễ tân hay quản lý trong khách sạn quy mô lớn hay nhỏ.

Nghề tổ chức sự kiện

Với những bạn tốt nghiệp chuyên ngành quản trị khách sạn, bạn có thể chủ động xin vào làm việc lĩnh vực truyền thông, tổ chức sự kiện. Hoặc làm việc tại các công ty chuyên về tổ chức sự kiện kinh doanh, triển lãm, sự kiện giải trí,… Bạn có thể làm công việc của quản lý chương trình, điều hướng sự kiện, nhân viên sale,…

Du lịch

Công việc liên quan đến lĩnh vực du lịch cũng là một trong những lựa chọn thú vị cho những bạn trẻ tốt nghiệp chuyên ngành quản trị khách sạn hiện nay. Bạn có thể đảm nhận vị trí nhân viên marketing, nghiên cứu thị trường, tư vấn khách hàng, quản lý nhà hàng khách sạn hoặc khu resort.

Mức lương dành cho ngành quản trị khách sạn cao hay thấp?

Hầu hết những sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này, đều có rất nhiều những lựa chọn khác nhau. Bạn có thể theo đuổi công việc đúng chuyên môn, tuy nhiên cũng có nhiều hướng rẽ phát triển lĩnh vực kinh doanh, truyền thông và marketing,… Cụ thể mức lương dành cho ngành quản lý, giám sát chăm sóc khách hàng của nhân viên tại các khu du lịch nhà hàng hiện nay là 7 đến 10 triệu đồng/ tháng.

Đây là mức lương cứng cơ bản dành cho công việc, của sinh viên tốt nghiệp quản trị khách sạn. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc tại những khách sạn, resort 4, 5 sao mức lương có thể cao hơn. Do có bổ sung thêm khoảng tiền service charge, tiền tips…

Còn nếu bạn làm việc tại các cơ sở nhỏ chỉ có lương khởi điểm và phụ cấp. Với chức vụ quản lý trở lên, mức lương có thể tăng lên từ 15 đến 20 triệu đồng/ tháng. Với vai trò giám đốc hoặc quản lý cấp cao hơn mức lương có thể lên đến 50 triệu đồng/ tháng.

Làm gì để hạn chế khả năng thất nghiệp khi học ngành quản trị khách sạn hiện nay?

Nói chung ngành quản trị khách sạn, là ngành học vừa hỗ trợ sinh viên những kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết của một nhân viên khách sạn thật thụ. Vì tính chất công việc, cho nên những sinh viên tốt nghiệp ngành học này thường phải học song song lý thuyết lẫn thực hành để nâng cao tay nghề và tích lũy kinh nghiệm.

Vì vậy, trước khi ra trường bạn đã có thể tìm kiếm được việc làm. Sinh viên ngành quản trị khách sạn sẽ có điều kiện tiếp xúc môi trường làm việc thực tế nhiều hơn. Cho nên, bạn có điều kiện trau dồi kiến thức và nâng cao tay nghề để có hướng phát triển tốt nhất cho bản thân.

Tuy nhiên, sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị khách sạn mới ra trường sẽ khó đảm nhận vị trí cao từ cấp quản lý, giám đốc trở lên. Thế nhưng bạn cũng đừng quá thất vọng, vì cơ hội nghề nghiệp lĩnh vực này rất là rộng mở. Chỉ cần bạn kiên nhẫn và nỗ lực chăm chỉ làm việc, cơ hội thăng tiến sẽ đến với bạn sớm hơn. Hy vọng, với những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi học ngành quản trị khách sạn làm gì bạn nhé!