Nhóm máu O nói lên điều gì? Tính cách và nghề nghiệp

Một trong các yếu tố quyết định đến tính cách con người có liên quan đến nhóm máu. Do vậy, chúng ta cần thiết để kiểm tra nhóm máu của mình không chỉ là để bảo vệ sức khỏe mà còn khám phá nghề nghiệp thông qua đặc điểm của tính cách.

Có 4 loại nhóm máu chính bao gồm: A, B, AB, O. Trong đó, số người nhóm máu O chiếm 42, 1% cao nhất và cũng là nhóm máu có khả năng truyền máu cho tất cả các nhóm máu còn lại. Vấn đề được nhiều người quan tâm có lẽ là nhóm máu O nói lên điều gì trong tính cách để định hướng nghề nghiệp cho tương lai của họ.

Đặc điểm của nhóm máu O

Nhóm máu O được mệnh danh là “Chiến binh” bởi họ mang ưu điểm hướng ngoại, là một nhà lãnh đạo bẩm sinh. Trong các cuộc đấu tranh sinh tồn họ luôn là người tiên phong và sẵn sàng chiến đấu. Đặc biệt, sự tự tin, cởi mở cùng với những đam mê, tham vọng giúp họ đề ra các mục đích sống lý tưởng cho riêng mình.

Nhưng đối lập với các ưu điểm trên lại mang các nhược điểm của sự kiêu căng, vô cảm và thậm chí là sự độc ác, ghen tỵ trên một phương diện nào đó. Ngoài ra, còn sự bốc đồng và tùy hứng trong tính cách nên họ cần phải làm việc theo kế hoạch vạch sẵn từng ngày.

Nhóm máu O có thể truyền máu cho các nhóm máu còn lại nên còn được nhận xét là nhóm máu cao thượng. Trong tình cảm, họ là người hào phóng, lãng mạn, hài hước và dễ dàng tạo mối quan hệ tốt đẹp với các nhóm máu khác, đặc biệt là kết hợp với nhóm máu A.

Trong hôn nhân, việc kiểm tra nhóm máu rất quan trọng bởi có những rủi ro về sức khỏe cho đứa con sau này nếu như các nhóm máu kết hợp với nhau. Cụ thể người nhóm máu A không nên sinh con với nhóm máu B, hoặc người thuộc nhóm RH+ không nên sinh con với RH-. Nhưng việc kiểm tra không được phổ biến tại Việt Nam nhưng ở Mỹ hầu hết các tiểu bang đều yêu cầu xét nghiệm máu trước hôn nhân.

Người nhóm máu O nói lên điều gì trong tính cách?

Nhóm máu quyết định đến tính cách con người mà bất kỳ ai cũng mong muốn được khám phá. Đặc biệt, nhóm máu O luôn có những nét đặc trưng riêng hội tụ trong tính cách như:

Hướng đến mục tiêu rõ ràng: Người nhóm máu O có tính hiện thực, họ đặt ra mục tiêu trong cuộc sống thực tế và nhiệt tình theo đuổi. Đặc biệt, nhờ vào sự bình tĩnh và khả năng phán đoán nhanh chóng, chính xác giúp họ hành động dễ dàng.

Coi trọng các mối quan hệ: Đặt tình bạn lên trên và coi trọng các mối quan hệ bạn bè, các mối quan hệ trong giao tiếp. Bởi những người nhóm máu O hiểu rõ sự quan trọng của tính cộng đồng. Đặc biệt, họ luôn coi trọng trí tuệ hơn sức mạnh và ý thức được sức mạnh của bản thân trong xã hội.

Dễ hòa hợp với mọi người: Nhờ vào tính cách vui vẻ, vui buồn và hờn giận không lâu giúp họ dễ hòa hợp với mọi người. Và khiến những ai xung quanh luôn cảm thấy thoải mái bởi sự thẳng thắn, tình cảm. Nhưng đôi khi họ rất dễ xúc động và không kiềm chế được cảm xúc của mình.

Tính cách đơn giản và ổn định: Họ thường chú trọng đến các vấn đề trọng điểm như quan tâm đến việc trau dồi nghề nghiệp của bản thân hơn là quan tâm đến những vấn đề xung quanh. Họ thường thờ ơ với những gì diễn ra bên ngoài nên tư tưởng khá đơn giản.


Nhóm máu O thích hợp làm công việc gì?

Người nhóm máu O rất biết cách chi tiêu và quản lý tài chính của mình, họ thường có mục tiêu và định hướng chính xác công việc cần làm. Chẳng hạn, trong kinh doanh họ thường hướng đến các mục tiêu cụ thể như: Thu hút khách hàng, tạo ra lợi nhuận…

Đồng thời những người máu O có tính độc lập và tinh thần hợp tác rất cao, nhiều người còn mang tham vọng lãnh đạo người khác nên họ rất dễ thành công trong công việc kinh doanh. Và thực tế đã chứng minh có nhiều ông chủ thuộc các tập đoàn tài chính lớn trong và ngoài nước đều có nhóm máu O.

Người nhóm máu O còn có khả năng sáng tạo và tính linh hoạt, khả năng thể hiện phong phú. Do đó, họ có thể thành công trong các lĩnh vực như: Văn nghệ, mỹ thuật, nhà sáng tác, nghệ nhân… Bên cạnh đó, họ có thể tham gia ở các lĩnh vực khác như: An ninh, phóng viên, thể thao, giáo dục…

Ngoài việc khám giá nhóm máu O nói lên điều gì, những nhóm máu còn lại cũng mang các đặc trưng riêng biệt. Chẳng hạn, nhóm máu A nói lên điều gì? Hoặc nhóm máu B mang đặc điểm nào?… Đây là những câu hỏi thú vị bạn có thể tìm hiểu tùy vào nhóm máu của mình.